Huling Akap

my favorite piece….

Mind Speaks

Naalala mo pa ba noong una tayong nag-akap?
Naalala mo pa ba ang mga panahon na ikaw at ako lamang?
Naalala mo pa ba noong ikaw ang lumapit at ika’y aking inakap?
Naalala mo pa ba kung saan tayo nagsimula?

Ngunit,

Bakit nga ba tayo nag-akap noon?
Bakit dumating ang panahon na masasabing may ikaw at ako?
Bakit kaya kita nilapitan noong panahon na iyon?
Bakit kailangan may magsimula ngunit ngayon ay magtatapos na?

Bakit?

Isang gabi nagkasama tayo
Mga panahong gulong-gulo at litong-lito ako
Ito ang pagkakataon na sinisisi ko ang tadhana
Dahil tipo bang nananadya
Na ikaw at ako ay mag-krus ang landas

Naalala mo ba nang gabing iyon
Tayo’y nagtatanungan
Bakit ganito, bakit ganun?
Ano bang gusto, ano nga ba tayo?
At isang sagot ang di ko malilimutan
“Mahal kita pero di pwede”

Noong gabi din yun may isang bagay akong nalaman
Totoo nga, minahal mo nga…

View original post 325 more words

Leave a Reply

