MAY the Fourth

One of the most memorable weekend ever.

 May 2,3,4- CFC-KFC International Kids Village. Yan talaga event ng date na yan. For the love of #Clingy namin, dumayo talaga kami para lang sa mga #Clingers, pero may hidden agenda pala sila.


Nagkita kami ni Jerome sa Central Terminal LRT Station ng mga 6pm. May dala siyang box na nakabalot ng newspaper, sabi niya para daw yun sa parents niya, may dala din siyang tube na sabi niya para daw kay tito Arnel. Nagdinner muna kami and bumili ng #clingy drink (Yakult) for them bago kami pumunta sa bus terminal for provincial trips. Pababa na kami ng bus sa Coastal Mall, hawak ko yung tube, meron akong naamoy. HAHAHA! Kapag kasi nagbibigay sakin si Jerome ng white rose, merong perfume na nsspray yung Designer Blooms sa rose na super bango. So yun nga yung naamoy ko, akala ko merong may dala ng rose dun sa bus na sinakyan namin, tapos naisip ko din na baka naman naiwan lang yung amoy dun sa tube kasi dati dun din siya naglalagay ng rose. So inamoy ko ng inamoy yung tube hanggang sa maconfirm ko na meron ngang white rose dun sa loob ng tube. Tawang tawa lang ako.

Fast Forward.. nasa Tagaytay na kami, kaen dapat kami sa Bag of Beans pero 30 minutes nalang closing na so nagMCDO nalang kami habang hinintay yung #Clingy from IKV.

IMG_0093

Shameless selfie habang naghihintay #100happydays #Clingy #sorrynotsorry

So ayun na, may nahalata na ko ng slight kasi nakita ko text ni Kaye kay Jerome na “HAHAHAHAHAHA! Pano na?” something like that. Alam ko na may something pero wala akong idea kung ano mangyayari, so nagpunta na kami sa D Zone tapos nagdinner sa Mei Kat Lounge.

IMG_0099

At syempre, binigay ko na ang #clingy drink namin.

IMG_0101

Tapos nagrequest magvideoke, so go naman yung owner, pinagbigyan kami. Tapos maya maya, may Happy Birthday song na. Alam na!

10320458_10152342698228911_5725132274411158934_n#BestBirthdayCupcakeEver

IMG_0109Inayos ko nadin yung cupcake ko at tska binigay yung rose pati yung cute na star na candle. Hindi naman ako nag-blow 😦

Nasurprise ako na yung nakabalot pala sa dyaryo ay para sakin. Mukang tanga lang ako, wala akong alam. hahahaha! Anyway.. hindi pa nagtatapos jan ang birthday surprise. Xempre, YFC tradition to honor yung birthday celebrator so they did. Thank you Kaye, Trish, Kate and Gel for the wonderful things na sinabi niyo about me. Sobrang nakakataba ng puso. Nung si Jerome na, nakakaloka. Hindi ko na actually matandaan yung mga sinabi niya pero ang pinakasurprise don, he asked me to be his girlfriend. Napasigaw nalang ako nung tinanong niya yun ee. Of course, I said YES. This was the first time he asked me in front of our friends. MAY 4 IT IS. Mas nauna pang magpost yung mga kaibigan ko kesa samin, but masaya ako na nakasama ko sila sa moment na to.

IMG_0111First picture

IMG_0113This is our official expression on that day #BOOMPANES, Thank you, Kate. Sobrang nasapaya mo kami.

Umuwe nadin kami early morning pero bago yun…..

10171675_10152342699028911_4110136219732060833_n

IMG_0115First date at Bag of Beans, Tagaytay.


Sobrang overwhelmed ako mga nangyare, ang bilis bilis. HAHAHA! Pero sobrang saya ko lang. Sulit na sulit ang pagpunta ng Tagaytay. I am grateful to have friends like them. Sobrang supportive at alam ko nanjan lang sila palagi for me. Blessing sila sakin and I thank God for giving them to me. For Jerome, it has been a wonderful journey and I am happy it was with you. Thank you #clingers for making my birthday (Di ko pa nga birthday eh) extra special. Love you guysssss!

True

Leave a Reply

